๒๐ กันยายน ๒๕๕๑

ทำนายนิสัยจากสีที่ชอบ

เชื่อกันว่า สีมีอิทธิพลต่อจิตใจและอารมณ์ของคนเรา เช่น สีที่ร้อนแรง ฉูดฉาด จะกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกตื่นตัว อย่างสัญญาณไฟเบรคท้ายรถก็ใช้สีแดง เพื่อให้สะดุดตาและความรู้สึกของคน หรือสีโทนขรึม ๆ ก็จะช่วยให้อารมณ์ของคนสงบ เยือกเย็นลง หรือสีสว่างอ่อนๆ ทำให้คนรู้สึกสบายตา อารมณผ่อนคลาย และไม่รู้สึกซึมเศร้า
นอกจากนี้ สีแต่ละสีมีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับสภาพจิตใจและร่างกายของคนเราอย่างไร แล้วแปลผลออกมาเป็นลักษณะบุคลิกภาพของบุคคล ลองเลือกสีจำนวน 8 สีต่อไปนี้ดูนะคะว่า มีสีไหนที่คุณชอบมากที่สุดเรียงตามลำดับไปจนถึงสีที่คุณชอบน้อยที่สุด...แล้วดูคำเฉลยว่าคุณเป็นคนอย่างไร?


สีแดง
ถ้าคุณชอบสีแดงมากที่สุด แสดงว่าคุณเป็นคนค่อนข้างหุนหันพลันแล่นเอาการ ชอบที่จะเป็นผู้ชนะ และเป็นคนที่เซ็กซี่ไม่เบา คุณสามารถเป็นผู้นำที่ดีได้ มีแรงปรารถนาที่จะดำเนินชีวิตไปสู่จุดสุดยอดหรือไปให้ถึงปลายสายรุ้งที่วาดหวังเอาไว้ เพราะสีแดงเป็นตัวแทนของอารมณ์ที่ร้อนแรงและพลังที่ไม่รู้จักมอด แต่ถ้าคุณเลือกสีแดงเป็นอันดับที่เจ็ดหรือแปด นั่นหมายถึงคุณไม่ค่อยมีความกระหายที่จะใช้ชีวิตโลดโผนโจนทะยานหรือไม่ปรารถนาผจญภัย


สีเหลือง
เป็นตัวแทนของความสนุกสนาน และความผ่อนคลาย ใครที่เลือกสีเหลืองเป็นอันดับสอง สามหรือสี่ แสดงว่าคุณเป็นคนมองโลกในแง่ดี ให้ความสำคัญกับอนาคตและไม่ติดอยู่กับอดีต คุณใฝ่หาชีวิตที่เรียบง่าย มองปัญหาเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อยและปราศจากความกังวล แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นคนเกียจคร้าน คนที่ชอบสีนี้อาจเป็นคนทุ่มเทให้กับการทำงาน เพียงแต่ไม่เอาจริงเอาจังอย่างสม่ำเสมอ ก็แหม ! คุณเป็นคนที่ชอบอะไร ๆ ที่ง่าย ๆ และผ่อนคลาย ถ้าคุณเลือกสีเหลืองเป็นอันดับแรก แปลได้ว่าคุณมีความทะเยอทะยาน และกระตือรือร้นกับสิ่งที่ทำให้คุณพอใจและเพลิดเพลิน ถ้าคุณเลือกสีเหลืองเป็นสีสุดท้าย แสดงว่าคุณรู้สึกโดดเดี่ยว จมอยู่กับความหดหู่และผิดหวัง ซึ่งทำให้คุณกลายเป็นคนแยกตัวจากสังคม และชอบปกป้องตัวเองจากคนอื่น ๆ

สีเขียว
เป็นตัวแทนของความมั่นคงและความเป็นอนุรักษ์นิยม หรือต่อต้านความเปลี่ยนแปลง คนที่เลือกสีนี้เป็นอันดับแรกบ่งบอกถึงลักษณะของการเป็นคนหนักแน่นยืนกรานแบบกระต่ายขาเดียว ชอบแสดงความเป็นเจ้าของและค่อนข้างเห็นแก่ตัว คุณเป็นคนมีความสามารถสูงและเป็นนักวัตถุนิยม ชอบสะสมสิ่งหรูหราที่เชิดหน้าชูตา เช่น นาฬิกาโรเล็กซ์ รถยนต์ยี่ห้อดี ๆ ห้องชุดหรูหราที่อยู่บนชั้นสูงสุดหรือเพนท์เฮ้าส์ คุณปรารถนาที่จะสร้างความประทับใจ และคุณเป็นคนกลัวความล้มเหลวในอนาคต ถ้าเลือกสีเขียวเป็นสีสุดท้าย หมายถึง คุณเคยถูกขัดขวางความก้าวหน้า จนทำให้เกิดความรู้สึกต่ำต้อยเจ็บช้ำน้ำใจ ซึ่งยังคงฝังอยู่ในใจของคุณ ทำให้คุณกลายเป็นคนช่างวิพากษ์วิจารณ์ ถากถาง เย้ยหยัน และดื้อรั้น


สีม่วง
เป็นสีที่มีส่วนผสมของสีฟ้าและสีแดง จึงจัดเป็นตัวแทนของความขัดแย้งระหว่างความรุนแรง หุนหัน พลันแล่น และความสงบเยื่อกเย็น ความแตกต่างระหว่างการอยากมีอำนาจควบคุมคนอื่นกับการสยบยอม คนที่ชอบสีม่วงเป็นอันดับแรก บ่งบอกถึงความเป็นคนที่ปรารถนาจะแสวงหาสัมพันธภาพที่ดีเลิศสุดวิเศษ ต้องการค้นหาในสิ่งลี้ลับเหนือโลก คุณมีความเป็นเด็กสูง ค่อนข้างขาดวุฒิภาวะ และมักติดอยู่กับความเพ้อฝัน ส่วนคนที่ชอบสีนี้เป็นอันดับท้าย ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่มีวุฒิภาวะ ไม่ติดอยู่กับความฝันเฟื่อง แต่จะเผชิญหน้ากับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น


สีน้ำตาล
เป็นสีของมีสุขภาพที่ดี ถ้าเลือกสีนี้เป็นสีที่สี่หรือห้า แสดงว่าคุณเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพและรูปลักษณ์ จึงเป็นไปได้ที่คุณน่าจะเป็นคนรูปร่างสวยหุ่นดี แต่ถ้าคุณเลือกสีน้ำตาลเป็นอันดับต้น ๆ นั่นหมายถึงคุณเป็นคนขี้กังวลกับเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย และถ้าสีน้ำตาลเป็นสีโปรดอันดับหนึ่งของคุณ แสดงว่าคุณเป็นคนที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง ค่อนข้างกระสับกระส่ายกระวนกระวาย หรือหมายถึงการอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ไม่มั่นคง เขาพบว่าส่วนใหญ่พวกอพยพจะเลือกสีน้ำตาลเป็นอันดับแรก แต่ถ้าคุณเลือกสีน้ำตาลเป็นอันดับสุดท้าย แสดงว่าคุณเป็นคนไม่แยแสกับเรื่องสุขภาพเลย



สีเทา
จัดเป็นสีกลางๆ และเสมือนจุดกึ่งกลางระหว่างสิ่งที่แตกต่างกันสองสิ่ง และแรงดลใจสองขั้ว คนที่พิศวาสสีเทามากที่สุด หมายถึงการเป็นคนปิดตัวเองจากสิ่งต่างๆ ภายนอก และกันตัวเองให้พ้นจากข้อมูลมัดหรือพันธะทั้งหลายๆ คุณมักขึ้น ๆ ลง ๆ ระหว่างการใช้เหตุผลกับการใช้อารมณ์ และจะรู้สึกเครียดเมื่อต้องมีส่วนร่วมหรือต้องติดอยู่กับกลุ่ม คุณชอบสังเกตการณ์อยู่รอบนอกมากกว่าจะกระโดดเข้ามาร่วมวงกับคนอื่น ๆ ส่วนใครที่เลือกสีเทาเป็นสีสุดท้ายแสดงว่าคุณแสวงหาการมีส่วนร่วม และเป็นคนกระตือรือร้นอย่างมาก


สีฟ้า
เป็นตัวแทนของความสงบและซื่อสัตย์ คนที่ชอบสีฟ้าเป็นชีวิตจิตใจมักเป็นคนอ่อนไหว เซ็นซิทิฟ และรู้สึกเจ็บปวดได้ง่าย คุณพอใจในวิถีการดำเนินชีวิตของตัวเอง คุณปรารถนาชีวิตที่สงบ ราบรื่น ไร้กังวล และพร้อมที่จะยอมอุทิศทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งความปรารถนานี้ คุณต้องการสัมพันธภาพที่มั่นคง ปราศจากความขัดแย้ง คนที่เลือกสีฟ้าเป็นอันดับรองลงมา หมายถึงคุณไม่พอใจในตัวเองยิ่งคุณไม่ชอบสีฟ้ามากเท่าไร ก็แสดงว่าคุณปรารถนาที่จะทำลายสิ่งผูกมัดที่ควบคุมคุณอยู่มากเท่านั้น แต่คุณก็ยังไม่ถึงกับมีความคิดที่จะโผบินไปจากครอบครัวหรือจากหน้าที่การงานจริงๆ นอกจากเพียงแค่รู้สึกทุกข์ใจอยู่เงียบ ๆ


สีดำ
โดยนัยลึก ๆ สีดำหมายถึงคำปฏิเสธว่า ' ไม่ ' ใครที่ชอบสีดำมากที่สุด ( ซึ่งก็หาได้ยาก ) เป็นคนที่ต้องการท้าทายและอยากต่อต้านพรหมลิขิต ถ้าใครเลือกสีดำเป็นอันดับสอง นั่นหมายถึงคุณพร้อมที่จะยอมเสียทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อให้ได้มาในสิ่งที่คุณต้องการ และถือว่าเป็นเรื่องปกติที่จะเลือกสีดำเป็นอันดับที่เจ็ดหรือแปด ซึ่งก็หมายถึงการยอมอยู่ภายใต้การควบคุมของโชคชะตา ถ้าใครเลือกสีเหลืองเป็นอันดับแรกและตามด้วยสีดำ แสดงว่าเป็นคนที่ชอบการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินชีวิตอยู่เสมอ
คุณชอบสีอะไรค่ะ?

๒๒ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบสีสาวๆครับ(ชอบมาก)ชอบสีฟ้าสีดำและสีขาวครับและเป็นคนมีสีด้วยครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่เห็นมีสีขาวสีชมพูเลยครับและผมชอบรุ้งเพราะมีสีตั้งเจ็ดสี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พี่สอบเป็นไงบ้างค่ะ ทำได้เปล่าค่ะ

nakrirk22 กล่าวว่า...

เป็นคนที่ชอบสีนำตาล สีฟ้าและสีแดง สีแดงเป็นที่ประจำตัวเลยนะ...บอกว่าเป็นคนชอบที่จะชนะ ดูตัวเองแล้ว เป็นคนเรียบๆง่ายๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบสีฟ้า ตรงมากเลย

InC NuI กล่าวว่า...

จริงครับ สีเขียวบ่งบอกถึงความหนักแน่น แต่ไม่เห็นแก่ตัวนะครับ ไม่ได้เข้าข้างตัวเองนะครับจะบอกให้....

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จริงเลยผมเป็นคนที่ไม่ชอบความโดดเดี่ยว เพราะมีเพื่อนมากๆๆๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบสีฟ้า.ตามด้วยสีดำแม่นจริงๆนะเนี่ย..
ความแม่นคงที่จริงๆ
พี่ พี่ เห็นออกมาจากห้องสอบ..ยิ้มแย่มแจ่มใส..
พี่อย่า เอา..เอ..ไปหมดหละ เหลือให้น้องๆบ้างนะคะ

Unknown กล่าวว่า...

ผมชอบสีขาว ไม่เห็นบอกเลยว่าจะเป็นคนแบบไหน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอถามหน่อย..มีแนวข้อสอบของ อ.พีรพร หรือเปล่า

ภิญญดา บ้าน818 กล่าวว่า...

**มี..2 ข้อ อีก 2กำลังส่งกระแสจิตไปหา อ.อยู่ ป่านนี้ไม่รู้ลอยไปติดที่หลังคาบ้านใคร ก็บ่อฮู้..**

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบสีดำเหมือนกันนะ แต่อยู่ท้ายๆ

Peraporn C. กล่าวว่า...

*** ชอบ สีฟ้า สีเขียว และตามด้วยสีม่วง ครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

น้องชอบสีเหลืองพันธมิตรค่ะ เป็นอันดับแรกค่ะ แล้วก็สีม่วงด้วยค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบสีแดง แล้วสีชมพูครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบสีเขียวอันดับแรก สีเหลือง ตามด้วยสีฟ้าครับ

nee กล่าวว่า...

สีแดงเป็นสีที่ชอบที่สุด ต่อมาก็สีฟ้าค่ะ สีดำกับสีม่วงชอบเหมือนกัน

Be My Guest กล่าวว่า...

++ เป็นน้องฟ้าค่ะ ตรงจิงๆ ด้วย Sensitive สุดๆ เลยเรา ++ แล้วก้อชอบสี Rainbow ด้วยค๊า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบทุกสีเลยค่ะไม่ว่าสีใหนๆก็ดูดีมีความหมายทุกสีค่ะ

สิริกรkrikr17 กล่าวว่า...

ชอบสีแดง สีฟ้า สีเทา สุดท้ายคือ สีน้ำตาลค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หนูชอบสีม่วงเป็นอันดับแรกๆค่ะ สีฟ้า สีน้ำตาลค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบสีฟ้าและสีเขียวค่ะ..

ซ้อมรับปริญญา 10 ต.ค 2552

รับปริญญา 11 ต.ค 2552